HUYỆN SÓC SƠN

Huyện Sóc Sơn lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh
Ngày đăng 29/05/2025 17:20

Sáng 29-5, UBND huyện Sóc Sơn tổ chức hội nghị tổng kết và trao giải cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc huyện năm 2025.

Trao giải cho các học sinh đạt giải cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc huyện Sóc Sơn năm 2025"

Báo cáo tại hội nghị, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao huyện Sóc Sơn Đoàn Hạnh cho biết, sau hơn 1 tháng triển khai tích cực, với sự quan tâm lãnh đạo của UBND huyện; sự vào cuộc tích cực của các Trường Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện, cơ quan thường trực đã nhận được 420 bài dự thi của 19 trường học. Trong đó, cấp Tiểu học 300 bài, cấp THCS 120 bài. Phần lớn các bài dự thi được đầu tư công phu, sáng tạo. Nhiều bài viết thể hiện suy nghĩ sâu sắc, tình cảm chân thành, khả năng cảm thụ văn học tốt. Nhiều học sinh thể hiện tư duy sáng tạo, có khả năng truyền cảm hứng về văn hóa đọc. Một số bài dự thi có hình thức minh họa sinh động (vẽ tranh, video, trình bày nghệ thuật).

Ban tổ chức cuộc thi đã chấm, lựa chọn 50 bài dự thi cấp thành phố và chọn những bài dự thi có chất lượng để trao giải cấp huyện. Với 01 giải Nhất thuộc về em Nguyễn Tuân Anh, học sinh lớp 4A5 Trường Tiểu học Tiên Dược A; 02 giải Nhì thuộc về em Tăng Tùng Chi lớp 4A2 Trường Tiểu học Phú Cường và Nguyễn Hoàng Ngân lớp 7A1 Trường THCS Nguyễn Du; 03 giải Ba thuộc về các em Nguyễn Thị Bảo Ngọc lớp 7C, trường THCS Phú Minh, Nguyễn Minh Đức lớp 3A1 Trường Tiểu học Tiên Dược A và Nguyễn Đỗ Huy lớp 4A6 Trường Tiểu học Phú Minh. Ban Tổ chức cũng trao 05 giải Khuyến khích và 01 giải triển vọng.

Thông qua cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” năm 2025 đã khơi dậy và phát triển thói quen đọc sách trong thanh thiếu nhi, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, đặc biệt là trong lứa tuổi học sinh - những chủ nhân tương lai của đất nước. Hướng các em đến việc coi đọc sách là nhu cầu thiết yếu hằng ngày, là phương tiện tiếp cận tri thức, rèn luyện nhân cách và nuôi dưỡng tâm hồn. Đồng thời, tạo môi trường rèn luyện kỹ năng và phát huy khả năng sáng tạo, tạo điều kiện để học sinh thể hiện khả năng cảm thụ văn học, suy nghĩ độc lập và kỹ năng viết, trình bày, thuyết trình, cũng như thể hiện ý tưởng sáng tạo trong việc chia sẻ, giới thiệu sách hoặc xây dựng các mô hình thúc đẩy văn hóa đọc tại trường, gia đình và cộng đồng.

Ngọc Lan