Công tác cải cách hành chính

Xã Nam Phù tiên phong triển khai 15 tiện ích miễn phí tại Điểm phục vụ hành chính công
Ngày đăng 12/08/2025 17:40

Bắt đầu từ sáng 1-8, người dân và doanh nghiệp đến giải quyết thủ tục tại Điểm phục vụ hành chính công xã Nam Phù được trải nghiệm hàng loạt tiện ích miễn phí. Mô hình mới nhanh chóng tạo nên sự khác biệt, cho thấy sự chuyển biến từ tư duy “quản lý” sang “phục vụ”, mang lại sự hài lòng, tin tưởng cho mỗi người dân.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Huyền, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã kiểm tra, động viên đội ngũ cán bộ công chức tại điểm phục vụ hành chính công

Theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, xã Nam Phù là một trong những điểm đầu tiên triển khai 15 tiện ích phục vụ miễn phí cho tổ chức, cá nhân khi đến làm thủ tục hành chính. Các tiện ích được bố trí khoa học, thuận tiện, gồm: wifi tốc độ cao, sao chụp - in ấn tài liệu, cung cấp bút, ghim, mẫu biểu, tờ khai; hỗ trợ kê khai và thực hiện thủ tục trực tuyến; tư vấn pháp lý; không gian xanh; robot lễ tân; thư viện số; thiết bị y tế cơ bản, máy đo huyết áp; hỗ trợ người cao tuổi, người yếu thế, người khuyết tật; nước uống, đồ ăn nhẹ; cùng sạc pin điện thoại miễn phí. Đặc biệt, cán bộ và đoàn viên thanh niên trực tiếp hướng dẫn từng công dân, giúp tiết kiệm thời gian, công sức và giảm bớt áp lực khi thực hiện thủ tục.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Thu Huyền, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nam Phù cho biết: Việc triển khai tiện ích miễn phí không chỉ đơn thuần là nâng cao chất lượng phục vụ, mà còn là bước tiến trong cải cách hành chính, chuyển đổi số, đưa chính quyền đến gần người dân, doanh nghiệp hơn. Thái độ tiếp dân, cách hướng dẫn hồ sơ, xử lý vướng mắc của cán bộ đã có sự thay đổi rõ rệt, kỷ cương hành chính được nâng lên, không còn tình trạng trì trệ.

Trước đó, ngày 30-7, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 4329/UBND-NC chấp thuận chủ trương triển khai 15 tiện ích miễn phí tại các điểm phục vụ hành chính công trên toàn thành phố. Đây là minh chứng rõ ràng cho tinh thần cầu thị, sự đổi mới trong cách vận hành nền hành chính công, coi sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo chất lượng phục vụ.

Quang Xuyên

  LIÊN KẾT WEBSITE