Công tác cải cách hành chính

Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp về thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Ngày đăng 23/09/2025 21:28

Ngày 23-9, UBND xã Vân Đình tổ chức hội nghị đối thoại với cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn xã Vân Đình năm 2025.

Quang cảnh hội nghị

Trong 9 tháng đầu năm 2025, UBND xã Vân Đình đã tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp về kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết hồ sơ cho người dân, tổ chức.

Kết quả, đến ngày 19-9, xã đã tiếp nhận 3.353 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó có 1.622 hồ sơ trực tuyến, 1.731 hồ sơ gửi qua dịch vụ bưu chính công ích. Đã giải quyết 3.238 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100% đúng hạn, không có hồ sơ tồn đọng, quá hạn; hiện còn 115 hồ sơ đang giải quyết trong hạn. UBND xã cũng đã rà soát, chuẩn hóa 415 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền, đảm bảo đơn giản, thuận lợi, dễ tiếp cận với người dân.

Công tác tuyên truyền cải cách hành chính được đẩy mạnh thông qua hệ thống loa truyền thanh, mạng xã hội, cổng thông tin điện tử xã, pano, áp phích tại các thôn. Người dân được tạo điều kiện tra cứu, thực hiện thủ tục trực tuyến thuận lợi hơn. Đáng chú ý, trong quý III, UBND xã Vân Đình không phát sinh khiếu nại, phản ánh về thủ tục hành chính. Điều này cho thấy sự đồng thuận, hài lòng của nhân dân đối với công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính tại địa phương.

Tại hội nghị, đã có 10 ý kiến phát biểu của các đại biểu, trực tiếp trao đổi, đối thoại với lãnh đạo xã và các bộ phận chuyên môn về nhiều nội dung liên quan đến nhu cầu thực tế của người dân, như: thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; đăng ký khai sinh; trích lục khai tử; cùng một số loại giấy tờ khác…Nhiều ý kiến cho rằng, trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính cần có sự linh hoạt, đồng thời đẩy nhanh tiến độ, sớm trả kết quả cho công dân, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và tổ chức khi thực hiện.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã Phạm Thúy Hòa đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị phản ánh từ các đại biểu. Phó Chủ tịch UBND xã đề nghị các phòng ban chuyên môn cần khắc phục những tồn tại vướng mắc trong thời gian qua. Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp về thực hiện dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích. Bố trí cán bộ có năng lực chuyên môn trực tại Điểm phục vụ hành chính công để giải quyết các thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân. Cùng với đó các tổ chuyển đổi số tại các thôn cần phát huy hiệu quả, nâng cao chất lượng phục vụ, hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính ngay từ cơ sở, đáp ứng nhu cầu trong tình hình mới.

Nguyễn Thu Huyền

  LIÊN KẾT WEBSITE