Từ ngày 01-7-2025, mô hình chính quyền địa phương 2 cấp chính thức đi vào hoạt động. Trong những ngày đầu triển khai, Điểm phục vụ hành chính công xã Hồng Vân đã vận hành ổn định, hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi để người dân và doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính nhanh chóng, chính xác.
Tính đến ngày 27-7-2025, điểm phục vụ đã tiếp nhận 1.209 hồ sơ, trong đó có 490 hồ sơ trực tuyến, 719 hồ sơ trực tiếp. Đã giải quyết và trả kết quả 839 hồ sơ đúng và trước hạn (07 hồ sơ trả qua Bưu chính công ích); 309 hồ sơ đang trong thời hạn xử lý; 61 hồ sơ được trả lại để bổ sung hoàn thiện.
Các thủ tục chủ yếu thuộc lĩnh vực văn hóa - xã hội, hộ tịch, chứng thực, tài chính - kế hoạch, địa chính - xây dựng, nông nghiệp - môi trường. Việc giải quyết hồ sơ đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định.
Với phương châm lấy người dân làm trung tâm phục vụ, chính quyền xã đã tập trung cải cách hành chính, đơn giản hóa thủ tục, ứng dụng công nghệ, nâng cao trách nhiệm phục vụ của đội ngũ cán bộ công chức. Điểm phục vụ bố trí 5 ô cửa giao dịch, tương ứng 5 cán bộ phụ trách chuyên môn.
Thời gian tới, xã tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, đảm bảo giải quyết thủ tục hành chính thông suốt, hiệu quả, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.
Đỗ Miền
Nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo, dân vận trong kỷ nguyên mới
Hình thành mô hình “Thanh tra điện tử”, góp phần xây dựng chính quyền số, thành phố thông minh
Nắm chắc, hiểu sâu, có giải pháp đột phá, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội ngay từ đầu
Kỳ họp chuyên đề HĐND thành phố Hà Nội: Xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng thuộc thẩm quyền