Sáng 22-8, tại phường Sơn Tây, Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị giao chỉ tiêu dịch vụ công trực tuyến toàn trình; thí điểm cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc địa giới hành chính; ra mắt Điểm phục vụ hành chính công tại phường Sơn Tây và xã Quảng Oai.

Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt Điểm Phục vụ hành chính công tại phường Sơn Tây và xã Quảng Oai
Tại hội nghị, Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã công bố quyết định giao chỉ tiêu thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong 5 tháng cuối năm 2025 cho các chi nhánh trực thuộc. Theo đó, các đơn vị phải bảo đảm tỷ lệ tối thiểu 80% hồ sơ được tiếp nhận theo hình thức trực tuyến, trong đó ít nhất 20% hồ sơ tiếp nhận theo hình thức trực tuyến toàn trình và hoàn thành chỉ tiêu này trước ngày 31-8-2025. Từ tháng 9 đến hết tháng 12-2025, các chi nhánh phải duy trì tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến, trong đó tối thiểu 20% hồ sơ xử lý toàn trình, hoàn thành đúng tiến độ hằng tháng.
Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang cho biết, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến gắn liền với tinh thần Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22-12-2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, cũng như Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW ngày 19-6-2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương. Đây là bước đi cụ thể trong tiến trình xây dựng nền hành chính điện tử, chính quyền số, lấy sự thuận tiện và hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả cải cách.
Trung tâm khẳng định, phát triển dịch vụ công trực tuyến không phải là phong trào hình thức, mà là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, là mệnh lệnh đòi hỏi sự tham gia đồng bộ của cả hệ thống chính trị, cán bộ hành chính, doanh nghiệp và người dân. Mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2025, toàn bộ hồ sơ thủ tục hành chính của thành phố sẽ được thực hiện trực tuyến, hướng tới một nền hành chính thông minh, hiện đại, minh bạch, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số đồng bộ trên toàn địa bàn Thủ đô.
Cùng với đó, thành phố tiếp tục mở rộng mạng lưới phục vụ hành chính công ở cơ sở. Ngày 5-8-2025, Điểm phục vụ hành chính công Sơn Tây chính thức đi vào hoạt động tại số 19 Hoàng Diệu, phường Sơn Tây. Ngày 18-8-2025, Điểm phục vụ hành chính công Quảng Oai cũng được đưa vào sử dụng tại số 4, đường Gò Sóc, thôn Hưng Đạo, xã Quảng Oai. Việc đưa vào hoạt động hai điểm mới này khẳng định quyết tâm của Hà Nội trong việc đưa dịch vụ công đến gần hơn với người dân, mở rộng cơ hội tiếp cận thủ tục hành chính hiện đại, đồng bộ, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Phan Hương
Nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo, dân vận trong kỷ nguyên mới
Hình thành mô hình “Thanh tra điện tử”, góp phần xây dựng chính quyền số, thành phố thông minh
Nắm chắc, hiểu sâu, có giải pháp đột phá, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội ngay từ đầu
Kỳ họp chuyên đề HĐND thành phố Hà Nội: Xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng thuộc thẩm quyền